Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, marketing online được tin là chìa khóa dẫn đến sự thành công cho mọi doanh nghiệp, điều này đã được chứng minh trên thực tế khi mà những cá nhân, tổ chức biết cách khai thác, vận dụng thành công chiến lược quảng cáo trực tuyến đều có được kết quả kinh doanh đầy ấn tượng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá 2 cách làm marketing online hiệu quả nhất hiện nay nhé!
Bắt đầu với Google
Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, ở thời điểm hiện tại gần như không có công cụ tìm kiếm nào có thể vượt mặt được Google, gã khổng lồ này đã đánh bại hàng loạt đối thủ khác như Bing, Yahoo search… để trở thành một thế lực hùng mạnh nhất hành tinh, với hàng tỉ lượt truy cập và tìm kiếm mỗi ngày.
Đó chính là lý do vì sao bạn nên bắt đầu chiến dịch marketing online của mình với Google. Điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi rất nhiều người dùng tìm kiếm sản phẩm thông qua kênh này. Chẳng hạn, khi bạn có nhu cầu tìm mua máy tính xách tay, bạn sẽ truy cập vào Google vào gõ các từ khóa liên quan như laptop giá rẻ, laptop hcm…
Tùy theo từ khóa mà người dùng đưa ra, cơ chế lọc thông tin của Google sẽ hiển thị những kết quả phù hợp nhất, khi đó bạn chỉ cần click vào các website ở những trang đầu tiên để tìm hiểu, so sánh giá của các sản phẩm và tiến hành đặt hàng. Trong thuật ngữ marketing, hành vi này được gọi là SEM với 2 loại quảng cáo là Google Adwords và SEO.
Với Google Adwords, bạn có thể hiểu một cách đơn giản là trả phí cho Google để được hiển thị ở những vị trí “ưu tiên”, người dùng có thể ngay lập tức tìm thấy trang web của bạn ở những vị trí đầu tiên.
Còn với SEO, đây lại là tập hợp của hàng loạt phương pháp khác nhau nhằm tối ưu hóa một website nào đó, khiến cho nó trở nên thân thiện hơn với Google và được xếp hạng ở những vị trí tốt, tất nhiên là nó phải phù hợp với các từ khóa mà bạn lựa chọn trong chiến dịch SEO của mình.
Tất nhiên, so với Google Adwords thì SEO có độ khó cao hơn rất nhiều, nó đòi hỏi rất nhiều thời gian để có thể đạt được vị trí top, thậm chí có thể mất đến hơn 6 tháng để nhìn thấy kết quả. Đó là chưa kể, tùy theo từ khóa mà mức độ cạnh tranh cũng khác nhau, do đó việc SEO lên top thành công cũng là điều không hề dễ dàng một chút nào.
Kết hợp với Facebook
Bên cạnh Google, rất nhiều cá nhân, tổ chức còn kết hợp song song với làm marketing online trên mạng xã hội Facebook. Với số lượng lên đến hơn 2 tỉ người dùng, cơ hội để sản phẩm của bạn được người tiêu dùng biết đến là rất lớn. Cũng tương tự như Google, Facebook có 2 loại quảng cáo chủ yếu để bạn lựa chọn, bao gồm trả phí và tương tác tự nhiên với người dùng.
Xem thêm: Top 10 website mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Với hình thức trả phí, bạn sẽ thiết lập ngân sách phù hợp với khả năng tài chính của mình, sau đó lựa chọn các đối tượng khách hàng sẽ hiển thị sản phẩm theo nhân trắc học như độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích… Khi đó, chỉ những ai thỏa mãn điều kiện mà bạn đặt ra thì mới nhìn thấy quảng cáo, và bạn sẽ trả tiền cho số lượt xem quảng cáo đã được thống kê.
Tất nhiên, bạn chi càng nhiều tiền cho Facebook Ads thì số lượng người xem sẽ càng lớn, tuy nhiên nó có một nhược điểm khá lớn là không thực sự tập trung vào đúng khách hàng mục tiêu, mà chỉ hiển thị với những ai thỏa mãn điều kiện của bộ lọc mà thôi.
Với hình thức tương tác tự nhiên, bạn sẽ phải tạo dựng một fanpage riêng của mình và đăng sản phẩm lên đó, đồng thời phải duy trì các hoạt động tương tác với người dùng như tổ chức minigame, livestream sản phẩm cùng rất nhiều hoạt động khác. Chỉ có như vậy, bạn mới duy trì được độ phủ, gia tăng lượt like và tạo ra doanh thu từ chính mạng xã hội này.
Trên đây là hai phương thức làm marketing online thông dụng nhất hiện nay, bạn có thể theo dõi blogger Lucidplot để nhận được tham khảo thêm nhiều phương pháp marketing mới, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được giải đáp. Chúc bạn thành công!